TumCivil.com Engfanatic Club with Training Center

 
 

  Set Home Page   |   BookMark   |   Print    
SMALL NORMAL LARGE

  เมนูหลักที่ใช้บ่อย :
  • หน้าแรก TumCivil.com
  • หน้าแรก Engfanatic 
  • หน้าส่วนตัวของสมาชิก 
  • หน้าหลักอบรม- สัมมนา 

Member Status : Log In : Register  

View Webboard - ดูเว็บบอร์ด

พื้นที่โฆษณา |  ลงโฆษณา  


 

Advertisment
 



 

หัวข้อกระทู้
 " วิธีการก่อสร้างสะพาน... "
 


 
กรุณา login ก่อนแจ้งลบกระทู้นี้วิธีการก่อสร้างสะพาน...
 
 


การก่อสร้างสะพานแบบก่อสร้างทีละช่วง (Span-by-Span)

และ...

การก่อสร้างสะพานด้วยวิธีคานยื่นสมดุลย์ (Balanced Cantilever)

   รบกวนผู้รู้ช่วยอธิบายว่า 2 วิธีนี้ต่างกันยังไง   หรือแนะนำแหล่งข้อมูลในการศึกษาเพิ่มเติมด้วยครับ

   ขอบคุณครับ...


 

.

 

 

By : CE
 D/T: 12/08/2549 14:11
 

จำนวนคนอ่าน 35468 คน จำนวนคนโหวต 146 คน

คุณเห็นด้วยกับกระทู้นี้หรือไม่

เห็นด้วย
   ไม่เห็นด้วย

เห็นด้วย 57 คน
39.04 %
ไม่เห็นด้วย 89 คน
60.96 %

หมายเหตุ !!  คลิกที่รูป เมื่อท่านเห็นว่าความเห็นที่แสดง ไม่เหมาะสม  

โดยสมาชิกสามารถใส่ชื่อแจ้งลบไว้ ถ้าถึง 3 ท่าน ระบบจะลบความเห็นนั้นทันที




กระทู้นี้สามารถ ตอบ / แสดงความเห็น ได้ทุกคน
(สมาชิก / วิทยากรจะไม่เห็นความเปลี่ยนแปลงใดๆ ถ้า Sign - In แล้ว ดู โพสต์ได้หมด)

 
เรียงตาม แสดง

กรุณา login ก่อนแจ้งลบความคิดเห็นนี้ Comment No.: 5

 
By :
Date/Time : 23/08/2550 10:42

กรุณา login ก่อนแจ้งลบความคิดเห็นนี้ Comment No.: 4

If you goto www.midasuser.com , you can get a lot of informations about bridge construction .


any question, please mail to : info@betaeng1996.com or tel 02-9850752-3

 
By : Midas Supporting team
Date/Time : 02/10/2549 22:04

กรุณา login ก่อนแจ้งลบความคิดเห็นนี้ Comment No.: 3



รูปจากความเห็น2เป็นการใช้2ระบบรวมกันครับ รูปนี้เป็นระบบspan by span ครับ


wit

 
By : wit
Date/Time : 23/09/2549 15:36

กรุณา login ก่อนแจ้งลบความคิดเห็นนี้ Comment No.: 2



span by span ตัวอย่าง เช่นการก่อสร้าง ทางด่วนขั้นที่2,รถไฟฟ้าbts,airport link ที่กำลังก่อสร้าง ต้องอธิบายก่อนว่าโครงสร้างส่วนบน(super structure)ใช้รูปแบบคานคอนกรีตอัดแรงรูปกล่องแบ่งเป็นหลายชิ้นใน 1 span (segmental boxgirder)ในการก่อสร้างเราจะทำการติดตั้งคานสะพานด้วยโครงเหล็กเลื่อนมีหลายชื่อ launching girder,launching truss,beam launcher ซึ่งมีหลายระบบเช่นoverhead(airport link ในสนามบินใหม่) หรือ underslung(airport link แถวพระราม9) ในการติดตั้งนั้นเราทำการยกคานสะพานขึ้นทีละชิ้นส่วนแล้วทำการเลื่อนมาประกบให้เต็มspan แล้วทำการ stressing ในแต่ละtendonซึ่งโครงสร้างนี้จะเป็นคอนกรีตอัดแรงระบบดึงทีหลัง(prestessed concrete posttension) แต่spanก็ไม่ยาวมากไม่น่าจะเกิน 60 ม.(cast insitu สามารถใช้หลักการเดียวกันได้) 


balance cantiliver มักจะใช้กับสะพานข้ามแม่นำเพราะspanจะยาวมากเช่นสะพานกรุงเทพ,สะพานพระราม5 เราทำการสร้างฐานราก,เสาจากนั้นทำการติดตั้งคานสะพานให้ยื่นออกจากเสาอาจใช้วิธีหล่อในที่,หรือsegment ก็ได้การยื่นออกนั้นจะต้องbalance ทั้ง2ด้านจากนั้นทำการstressingยึดเป็นส่วนออกไปเรื่อยๆซึ่งระบบการติดตั้งนั้นมีหลายรูปแบบ


หนังสือที่เกี่ยวกับการออกแบบและก่อสร้างนั้นที่AITมีหลายเล่มอยู่ลองไปหาดูได้ครับหมวดของสะพานนะครับถ้าไม่เข้าใจสามารถดูจากของจริงได้ครับ


 


 

 
By : wit
Date/Time : 23/09/2549 15:29

กรุณา login ก่อนแจ้งลบความคิดเห็นนี้ Comment No.: 1

นรงฤทธิ์ พรหมประดิษฐ์.   วิธีการปฏิบัติงานการประกอบชิ้นส่วนโครงสร้าง                             สะพานวิธี Balanced Cantilever Method (By Erection Girder) : โครงการ 

 



                                              ก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำโขงระหว่างชาติแห่งที่ 2 มุกดาหาร สะหวันนะเขต.                   2548.   (4812 020)

 


 
By : md
Date/Time : 13/08/2549 10:06


ร่วมแสดงความคิดเห็น (Post comment)
โดย
ไฟล์ประกอบ (.jpg .gif .png .swf .pdf .zip .wma .wmv .txt .mpg)
ข้อความ

  หรือ
รหัส
 


 

 

 Close Windows
     
 

 กลุ่มวิชาการ สาระ แลกปลี่ยนความรู้วิศวกรรม โดยการสนับสนุนของ TumCivil.com

  TumCivil Fan Page (กด Like เพื่อติดตาม)

TumCivil Fan Club (พุดคุย ความรู้-แฟนคลับ)

Civil App (DRMK) (App. ออกแบบ Online)

  Software วิศวกรรม (แบ่งปันกันผ่าน FB)

  กลุ่ม QS & Estimate (ถอดแบบประมาณราคา)

  CSI Berkeley Software (พูดคุย Software)

  SketchUp Thailand (กลุ่ม SketchUp)

  แชร์รายการคำนวณ (แบ่งปันรายการคำนวณ)

    แบ่งปัน E-Book และความรู้ทางวิศวกรร

กลุ่มแบ่งปัน CAD / Drawing

คุยเรื่องลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์ (คนใช้ CAD อ่าน)

TumCivil Football Club (รวมกลุ่มเตะบอล)

วิศวกร/นายช่าง ประเทศลาว (เพื่อชาวลาว)

กลุ่มภาษาอังกฤษวิศวกรรม (เพื่อรองรับ AEC)

  กลุ่ม สมัครงาน / ลงประกาศงาน - หางาน

  กินไปเที่ยวไปกับนายช่าง


    โปรแกรม Visual RC  (กด Like ติดตาม)      โปรแกรม Quick Design (กด Like ติดตาม)
         Facebook เจ้าของเว็บ - ตั้ม อธิพัชร์ ศรเกตุ
 
 
     
 

 
     
 
     
ความคิดเห็นของคุณ
 หากคุณมีความคิดเห็นเพิ่มเติมสามารถร่วมแสดงความเห็นได้โดยใช้ Form ด้านล่างครับ
  • เคารพกฏกติกาในการใช้งาน สงวนการใช้คำหยาบคายและคำรุนแรงเอาแค่ เหน็บๆกันก็พอครับ
  • เคารพสิทธิของผู้อื่นในการพาดพิง กล่าวหา ว่าร้าย

 * หมายเหตุ

                     =    กระทู้ที่มีผู้ชมสูงสุด   
                    =    กระทู้ที่มีผู้แสดงความเห็นสูงสุด   
                   =    กระทู้ที่มาใหม่
  (reply) =    กระทู้ที่ ตอบ / แสดงความเห็น ได้เฉพาะสมาชิกหรือวิทยากรเท่านั้น
  =    กระทู้ที่มีการ Update
  =    กระทู้ที่มีรูป
  =    กระทู้ที่มีไฟล์ Flash
or  =    กระทู้ที่ตังหรือตอบโดย สมาชิก หรือ วิทยากร
 
 
Copyright Since 2000 ©

การใช้งานระบบ สิทธิประโยชน์อบรม การอบรม - สัมมนา WebService More @ TumCivil
• มาครั้งแรกอ่านที่นี่ครับ
•
การใช้งานระบบ - How to use
•
การสั่งซื้อ - การจอง
•
การชำระเงิน - How to pay
•
Conditions & Policy
•
เกี่ยวกับเรา
•
ติดต่อเรา
• หน้าหลักโครงการ
•
ต่อที่ 1 รับฟรีๆๆ
•
ต่อที่ 2 สะสมแต้ม - ของรางวัล
•
ต่อที่ 3 Member get Member
•
ดูแต้มสะสมคะแนน

• หมวดหลักอบรม - สัมมนา
•
สมาชิก Engfanatic Club
•
รวมรายชื่อวิทยากร
•
บทความทั้งหมด / VDO
•
เว็บบอร์ดรวมทุกหมวด

• หน้าหลัก WebService
•
ขอรหัสผ่านโปรแกรม
•
บริการโปรแกรมบนเว็บ [Online Service]
• หน้าหลัก TumCivil
•
หน้าหลัก Engfanatic
•
หน้าหลัก Downloads
•
เลือกซื้อ Software
ทะเบียนประกอบการพาณิชย์ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เลขที่ 7 12 03 0000001 0  "ตั้มซีวิลดอทคอม"  กดเพื่อดูหมายเลขทะเบียนพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์About | Contact |  ลงโฆษณา
  © Copyright Since 2000 by TumCivil.com (Engineering Software and Training Center) and its affiliate sites TumCivil.com