TumCivil.com Engfanatic Club with Training Center

 
 

  Set Home Page   |   BookMark   |   Print    
SMALL NORMAL LARGE

  เมนูหลักที่ใช้บ่อย :
  • หน้าแรก TumCivil.com
  • หน้าแรก Engfanatic 
  • หน้าส่วนตัวของสมาชิก 
  • หน้าหลักอบรม- สัมมนา 

Member Status : Log In : Register  

View Webboard - ดูเว็บบอร์ด

พื้นที่โฆษณา |  ลงโฆษณา  


 

Advertisment
 



 

 

หัวข้อกระทู้
 " เอกสารตัวอย่างการวิเคราะห์ตึกสูง 20 ชั้น by ETABS โดย ดร.มงคล "
 


 
กรุณา login ก่อนแจ้งลบกระทู้นี้เอกสารตัวอย่างการวิเคราะห์ตึกสูง 20 ชั้น by ETABS โดย ดร.มงคล
 
 



Download: 1-35913.pdf

เป็นตัวอย่างการวิเคราะห์ตึกสูง 20 ชั้น เป็นระบบพื้นไร้คาน + ผนังรับแรงเฉือนและปล่องลิฟท์

ปล.มีสมาชิกบางท่านขอให้เอาตัวอย่างมาแสดงให้ดูนะครับ

ของรายการอบรม รายการ การประยุกต์ใช้งาน ETABS (ระดับเบื้องต้น - กลาง) อย่างมืออาชีพ รุ่นที่ 3 โดย ดร.มงคล


 

.

 

 

By : Tum
 D/T: 20/05/2554 15:48
 

จำนวนคนอ่าน 7264 คน จำนวนคนโหวต 1 คน

คุณเห็นด้วยกับกระทู้นี้หรือไม่

เห็นด้วย
   ไม่เห็นด้วย

เห็นด้วย 1 คน
100.00 %
ไม่เห็นด้วย 0 คน
0 %

หมายเหตุ !!  คลิกที่รูป เมื่อท่านเห็นว่าความเห็นที่แสดง ไม่เหมาะสม  

โดยสมาชิกสามารถใส่ชื่อแจ้งลบไว้ ถ้าถึง 3 ท่าน ระบบจะลบความเห็นนั้นทันที




กระทู้นี้สามารถ ตอบ / แสดงความเห็น ได้ทุกคน
(สมาชิก / วิทยากรจะไม่เห็นความเปลี่ยนแปลงใดๆ ถ้า Sign - In แล้ว ดู โพสต์ได้หมด)

 
เรียงตาม แสดง

กรุณา login ก่อนแจ้งลบความคิดเห็นนี้ Comment No.: 4

ถ้าเข้าไปดูในACI 318-99 บทที่10 หน้า 119 จะเห็นว่าในการออกแบบรับแรงดัดให้ใช้ I crack แต่การเช็คในช่วง service ให้คูณ 1.43 เข้าไป ซึ่งค่า I คานจะเท่ากับ 0.5Ig เสาจะเท่ากับ Ig ส่วนพื้นถ้าเป็นพื้นflat จะเท่ากับ 0.35Ig แต่ถ้าเป็นพื้น2ทางใช้ Ig ครับ จริงๆตอนผมทำงานที่เมืองนอกเค้าจะแยกเป็น2model  1.model ไว้เช็คค่า drift deflection จากgravity+wind ซึ่งจะใช้ค่าI จากข้างต้น  2. model design for gravity+wind+seismic(เช็คdrift จาก seismic) จะใช้ค่า I crack ครับ แล้วจริงๆถ้าพื้นและคานใช้ค่าความลึกหรือความหนาขั้นต่ำตามที่ ACI 318-99 ให้ไว้ในบทที่9 หน้า 97 โดยมากก็จะผ่านเกณฑ์ deflection limitation อยู่แล้วครับแล้วเจอกันวันอบรมนะครับ

 
By : ใหม่
Date/Time : 25/05/2554 19:53

กรุณา login ก่อนแจ้งลบความคิดเห็นนี้ Comment No.: 3

ขอถามคุณใหม่ต่ออีกหน่อยน่ะครับ ว่า


deflection ที่เกิดขึ้นในคานหรือพื้นอันเนื่องจากการ ลดค่า stifness จะมีค่ามากกว่ากรณีที่ set stifness modifier ให้เป็น 1 เช่นพื้น ใช้เพียง 0.25  คาน 0.35  นั่นหมายถึงว่า การแอ่นตัวจะมากกว่าเดิมถึง 3-4 เท่า ซึ่งอาจเกินข้อกำหนดค่าที่ยอมให้ของการ แอ่นตัว ดังนั้นเราควรยึดถือค่าที่ลด stiffness ใน คาน พื้นหรือว่าค่าตอนที่ set stifness modifier ให้เป็น 1 ซึ่งมีค่าน้อยกว่า


ขอบคุณครับ

 
By : ผู้ร่วมอบรม
Date/Time : 24/05/2554 22:20

กรุณา login ก่อนแจ้งลบความคิดเห็นนี้ Comment No.: 2

ขออนุญาติตอบตามที่ได้เคยใช้งานโปรแกรมมาครับ


1. โปรแกรมจะคิดแรงและสามารถหาเหล็กในส่วนของspandrel ได้ครับแต่จากประสบการณ์แนะนำให้ทำ section cut แล้วนำ แรงที่ได้ไปออกแบบข้างนอกจะค่อนข้างแน่นอนกว่าครับเพราะบางทีค่าเหล็กที่โปรแกรมให้มาบางครั้งก็ไม่ถูกต้องครับ


2. ถูกต้องแล้วครับต้องทำการลดค่า stiffness ของคาน เสา พื้นและกำแพงรับแรงเฉือน เพื่อให้มีพฤติกรรมเป็น crack section แต่ส่วนที่จะลดค่า m12,m22,m33,f12,f22,f33 แต่ละ element ก็จะใช้ค่าแตกต่างกันในส่วนนี้ไว้ให้อาจารย์อธิบายในวันอบรมแล้วกันครับ

 
By : ใหม่
Date/Time : 22/05/2554 19:54

กรุณา login ก่อนแจ้งลบความคิดเห็นนี้ Comment No.: 1

ทำช่องเปิดด้านข้างผนังแบบนี้ โปรแกรมจะคำนวณหา ส่วนที่เป็น spandrel  ได้รึเปล่าครับ


แล้วในการคำนวณ แผ่นดินไหวตาม มยผ. 1302 ให้ลดค่า stiffness ของเสา ผนังคสล. และ คานหรือพื้น จะต้องไป set modifiers ด้วยใช่หรือไม่ครับ


วันอบรมจะไปถามอาจารย์ครับ ถ้าตอบตอบนี้จะขอบคุณยิ่ง

 
By : ผู้ร่วมอบรม
Date/Time : 20/05/2554 20:26


ร่วมแสดงความคิดเห็น (Post comment)
โดย
ไฟล์ประกอบ (.jpg .gif .png .swf .pdf .zip .wma .wmv .txt .mpg)
ข้อความ

  หรือ
รหัส
 


 

 

 Close Windows
     
 

 กลุ่มวิชาการ สาระ แลกปลี่ยนความรู้วิศวกรรม โดยการสนับสนุนของ TumCivil.com

  TumCivil Fan Page (กด Like เพื่อติดตาม)

TumCivil Fan Club (พุดคุย ความรู้-แฟนคลับ)

Civil App (DRMK) (App. ออกแบบ Online)

  Software วิศวกรรม (แบ่งปันกันผ่าน FB)

  กลุ่ม QS & Estimate (ถอดแบบประมาณราคา)

  CSI Berkeley Software (พูดคุย Software)

  SketchUp Thailand (กลุ่ม SketchUp)

  แชร์รายการคำนวณ (แบ่งปันรายการคำนวณ)

    แบ่งปัน E-Book และความรู้ทางวิศวกรร

กลุ่มแบ่งปัน CAD / Drawing

คุยเรื่องลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์ (คนใช้ CAD อ่าน)

TumCivil Football Club (รวมกลุ่มเตะบอล)

วิศวกร/นายช่าง ประเทศลาว (เพื่อชาวลาว)

กลุ่มภาษาอังกฤษวิศวกรรม (เพื่อรองรับ AEC)

  กลุ่ม สมัครงาน / ลงประกาศงาน - หางาน

  กินไปเที่ยวไปกับนายช่าง


    โปรแกรม Visual RC  (กด Like ติดตาม)      โปรแกรม Quick Design (กด Like ติดตาม)
         Facebook เจ้าของเว็บ - ตั้ม อธิพัชร์ ศรเกตุ
 
 
     
 

 
     
 
     
ความคิดเห็นของคุณ
 หากคุณมีความคิดเห็นเพิ่มเติมสามารถร่วมแสดงความเห็นได้โดยใช้ Form ด้านล่างครับ
  • เคารพกฏกติกาในการใช้งาน สงวนการใช้คำหยาบคายและคำรุนแรงเอาแค่ เหน็บๆกันก็พอครับ
  • เคารพสิทธิของผู้อื่นในการพาดพิง กล่าวหา ว่าร้าย

 * หมายเหตุ

                     =    กระทู้ที่มีผู้ชมสูงสุด   
                    =    กระทู้ที่มีผู้แสดงความเห็นสูงสุด   
                   =    กระทู้ที่มาใหม่
  (reply) =    กระทู้ที่ ตอบ / แสดงความเห็น ได้เฉพาะสมาชิกหรือวิทยากรเท่านั้น
  =    กระทู้ที่มีการ Update
  =    กระทู้ที่มีรูป
  =    กระทู้ที่มีไฟล์ Flash
or  =    กระทู้ที่ตังหรือตอบโดย สมาชิก หรือ วิทยากร
 
 
Copyright Since 2000 ©

การใช้งานระบบ สิทธิประโยชน์อบรม การอบรม - สัมมนา WebService More @ TumCivil
• มาครั้งแรกอ่านที่นี่ครับ
•
การใช้งานระบบ - How to use
•
การสั่งซื้อ - การจอง
•
การชำระเงิน - How to pay
•
Conditions & Policy
•
เกี่ยวกับเรา
•
ติดต่อเรา
• หน้าหลักโครงการ
•
ต่อที่ 1 รับฟรีๆๆ
•
ต่อที่ 2 สะสมแต้ม - ของรางวัล
•
ต่อที่ 3 Member get Member
•
ดูแต้มสะสมคะแนน

• หมวดหลักอบรม - สัมมนา
•
สมาชิก Engfanatic Club
•
รวมรายชื่อวิทยากร
•
บทความทั้งหมด / VDO
•
เว็บบอร์ดรวมทุกหมวด

• หน้าหลัก WebService
•
ขอรหัสผ่านโปรแกรม
•
บริการโปรแกรมบนเว็บ [Online Service]
• หน้าหลัก TumCivil
•
หน้าหลัก Engfanatic
•
หน้าหลัก Downloads
•
เลือกซื้อ Software
ทะเบียนประกอบการพาณิชย์ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เลขที่ 7 12 03 0000001 0  "ตั้มซีวิลดอทคอม"  กดเพื่อดูหมายเลขทะเบียนพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์About | Contact |  ลงโฆษณา
  © Copyright Since 2000 by TumCivil.com (Engineering Software and Training Center) and its affiliate sites TumCivil.com